Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Máy nén Hitachi: Tác dụng đối với điều hòa công nghiệp




Máy nén là 1 trong những bộ phận quan trọng nhất của máy điều hòa công nghiệp. Tất cả các dòng máy điều hòa sử dụng máy nén hoạt động theo nguyên tắc hấp thụ nhiệt bên ngoài để làm lạnh. mỗi một chu kỳ máy nén hay còn gọi là blốc lạnh bơm khí ga đi, khí ga chạy qua dàn lạnh do tính chát vật lý nó sẽ hấp thụ nhiệt ở đây, nhiệt lạnh vùng này sẽ được quạt gió thổi ra môi trường xung quanh làm mát.

http://seiken.vn/


May nen Hitachi hay các loại máy nén Danfoss, máy nén Copeland,... hoạt động như máy nén bơm xe, làm nhiệm vụ nén ga lạnh (môi chất lạnh) từ áp suất thấp trong dàn bay hơi (dàn lạnh) lên áp suất cao trong dàn ngưng (dàn nóng). Trong các máy nhỏ, máy nén cùng động cơ điện được đặt trong cùng một vỏ sắt và được hàn kín thành một khối đặt phía sau máy. Cả khối đó thường được gọi là blốc của máy.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa như sau
 http://seiken.vn/
 Trong phòng kín đặt một dàn ống, bên trong dàn ống này cho bay hơi một loại chất lỏng dễ bay hơi (gọi là ga lạnh ),khi chất lỏng bay hơi trong dàn bay hơi ở nhiệt độ thấp sẽ thu nhiệt của không khí trong phòng (được quạt gió thổi qua dàn bay hơi). Không khí nóng trong phòng bị mất nhiệt sẽ lạnh đi và nhiệt độ trong phòng sẽ thấp xuống. Hơi do ga lạnh bay hơi tạo thành theo đường ống tới cửa hút của 1 máy nén và được nén lên áp suất cao, nhiệt độ cao, sau đó tới dàn ngưng tụ đặt bên ngoài phòng lạnh. Hơi nén trong dàn ngưng tụ có nhiệt độ cao nên dễ dàng truyền nhiệt cho không khí bên ngoài (được quạt gió thổi qua), còn bản thân hơi nóng bên trong dàn bị mất nhiệt sẽ ngưng tụ thành chất lỏng chảy qua đường ống mao dẫn (hoặc qua van tiết lưu ) để hạ áp suất & nhiệt độ chất lỏng xuống thấp rồi đi vào dàn bay hơi trong phòng lạnh, khép kín chu trình làm việc của máy điều hòa nhiệt độ.

Vậy,
việc bảo dưỡng bảo trì thay thế máy nén là rất cần thiết để điều hòa có thể luôn hoạt động tốt.
Seiken chúng tôi chuyên cung cấp các loại may nen hitachi, may nen copeland, may nen danfoss, dịch vụ bảo trì điều hòa,.... chính hãng, giá cả cạnh tranh mà thương hiệu uy tín nhất trên thị trường.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu, Chúng tôi sẽ tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu của bạn:
                                                                        
Ms. Thuận

SEIKEN CORPORATION
Add: 340 Lac Long Quan Str, Tay Ho Dist, Hanoi-Vietnam
Tel: 0904 678 356 – Fax : 043 5148 147
Email: kd@seiken.vn / seikenvn@gmail.com
Website: Seiken.vn - Seiken Company 
Seiken Corporation |Air Conditioning Maintenance

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét